Sinh viên Đại học Thủy lợi thực tập hướng nghiệp tại Viện Quy hoạch Thủy lợi năm 2023.

2023.11.17 - 917 lượt xem

Ngày 17 tháng 11 năm 2023, trong khuôn khổ chương trình đào tạo của khoa Kỹ thuật tài nguyên nước - Trường Đại học Thủy lợi, sinh viên năm thứ 3 (học kỳ 5) được khuyến khích tham gia vào các hoạt động thực tập hướng nghiệp nhằm nắm bắt kiến thức thực tế và phát triển kỹ năng trong lĩnh vực chuyên ngành.

Tại buổi làm việc, về phía Viện Quy hoạch Thủy lợi có ông Thái Gia Khánh - Phó Viện trưởng và lãnh đạo các đơn vị: phòng Tổ chức – Hành chính; phòng Đào tạo, Hợp tác quốc tế; phòng Quy hoạch Thủy lợi Bắc Bộ và phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường. Về phía trường Đại học Thủy lợi có PGS. TS Ngô Văn Quân, các thầy cô của khoa Kỹ thuật tài nguyên nước và các bạn sinh viên.

Các bạn sinh viên đã được nghe các bài giới thiệu về Viện, các dự án Viện đang thực hiện bao gồm cơ hội áp dụng kiến thức đã học trong thực tế công việc của Viện. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng có những câu hỏi liên quan đến hướng nghiệp và nhận được sự trả lời từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thủy lợi của Viện.

Chương trình thực tập hướng nghiệp tại Viện Quy hoạch Thủy lợi không chỉ giúp sinh viên xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới liên kết trong ngành, mà còn là cơ hội để sinh viên khám phá và xác định hướng nghiệp tương lai. Qua việc tiếp xúc với các dự án thực tế và công việc hàng ngày của ngành thủy lợi, sinh viên có thể hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của công việc mình đang học tập.

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Thái Gia Khánh hy vọng rằng chương trình thực tập hướng nghiệp này sẽ tiếp tục mang lại nhiều thành công và cơ hội phát triển cho sinh viên Đại học Thủy lợi trong tương lai sau khi các em tốt nghiệp.

Nguồn: IWRP

Tin cùng loại