Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Quy hoạch thủy lợi tổ chức thành công Đại hội Đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2029

2024.10.18 - 89 lượt xem

Chiều 14/10, Đoàn TNCS HCM Viện Quy hoạch Thủy lợi đã tiến hành Đại hội Đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2029 nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Đỗ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Văn Thành, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi; đồng chí Tạ Hồng Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Lương Ngọc Chung - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi; đồng chí Hà Thanh Lân – Chủ tịch Công đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi.

Đại hội Đoàn Viện Quy hoạch thủy lợi khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Theo báo cáo tại Đại hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Viện và Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Chấp hành Đoàn Viện đã xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả nhiều phong trào hành động cách mạng trong đó phong trào Thanh niên Tình nguyện đã trở thành điểm sáng trong tổng thể các mặt công tác của Đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cũng được tổ chức tốt, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Về công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, kết thúc nhiệm kỳ 2019-2024, Đoàn Viện đã giới thiệu cho Đảng kết nạp 17 đồng chí đoàn viên ưu tú.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Viện đã đề ra phương hương nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2024-2029, đó là: Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động giáo dục truyền thống; Định hướng tư tưởng, giáo dục đạo đức, nếp sống, củng cố tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, nâng cao chất lượng đoàn viên; Học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu mỗi đoàn viên giỏi ít nhất một ngoại ngữ; Chú trọng việc động viên, khuyến khích các đoàn viên tham dự các khóa đào tạo sau Đại học.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Đỗ Văn Thành ghi nhận và biểu dương thành tích mà Đoàn thanh niên Viện đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đoàn cần tập trung vào các nhiệm vụ, như: Tiếp tục phát huy và kế thừa những thành tựu đã đạt được; Quan tâm, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên; Tuân thủ sự lãnh đạo và hướng dẫn của cấp ủy và Đoàn cấp trên, cũng như sự hỗ trợ và quan tâm từ chính quyền, công đoàn Viện; Tập trung vào công tác phát triển năng lực và chuyên môn nghiệp vụ của đoàn viên, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong thanh niên nhằm làm tốt công tác chuyên môn được giao.

Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tạ Hồng Sơn phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Tạ Hồng Sơn - Bí thư Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mong muốn trong nhiệm kỳ mới Ban Chấp hành Đoàn viện và toàn thể đoàn viên chủ động và mạnh dạn đề xuất các chương trình, hoạt động trên cơ sở phù hợp với thực tế cơ quan, đơn vị; Tăng cường các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng cho đoàn viên, nhất là đối tượng đoàn viên thế hệ mới trên tinh thần lấy đoàn viên làm trung tâm; Phát huy hơn nữa tính kết nối giữa các chi đoàn trong Viện, giữa Viện với các đơn vị có tính chất tương đồng về lĩnh vực hoạt động trong và ngoài Bộ. Ghi nhận những thành tích và đóng góp của Đoàn Viện trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Đoàn Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã trao tặng giấy khen cho 02 tập thể là: Đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi và Chi đoàn Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Ban Chấp hành Đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi nhận Giấy khen của Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT

Ban Chấp hành Chi đoàn Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nhận Giấy khen của Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT

Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Đại hội Đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí: Bùi Hải Ninh, Đặng Bảo Quỳnh Vân, Vũ Thị Mỹ Hạnh, Trịnh Hồng Quân, Phạm Văn Trình.

Ban Chấp hành Đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội.

Đồng chí Bùi Hải Ninh đã nhận được sự tín nhiệm của 100% đoàn viên có mặt tại Đại hội và tiếp tục giữ chức Bí thư Đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi khóa II, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu khách mời chụp ảnh với Đại hội

Nguồn: Đoàn Thanh niên, Viện QHTL

Tin cùng loại