Nghiệm thu đề tài trọng điểm cấp Bộ: Nghiên cứu xác định mức đảm bảo tưới, cấp nước, tiêu, thoát nước phù hợp cho cây trồng cạn chủ lực và một số đối tượng phi nông nghiệp xen kẹp trong hệ thống thủy lợi 2024.08.16 - 12 lượt xem

2024.08.16 - 57 lượt xem

Ngày 15 tháng 8 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức nghiệm thu đề tài trọng điểm cấp Bộ “Nghiên cứu xác định mức đảm bảo tưới, cấp nước, tiêu, thoát nước phù hợp cho cây trồng cạn chủ lực và một số đối tượng phi nông nghiệp xen kẹp trong hệ thống thủy lợi”.

Hội đồng do GS.TS. Nguyễn Văn Tỉnh - Chủ nhiệm chương trình KHCN cấp QG về đảm bảo ANNN, an toàn đập làm chủ tịch và đại diện Cục Thuỷ lợi, Vụ KHCN&MT, Cục Trồng Trọt, các chuyên gia trong lĩnh vực thuỷ lợi, tài nguyên nước.

Về phía Đề tài có ông Đỗ Văn Thành - Chủ nhiệm Đề tài và các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Viện Quy hoạch Thuỷ lợi, Đại Học Thuỷ lợi.

Hội đồng đánh giá cao những đóng góp mới Đề tài trong lĩnh vực Thuỷ lợi, đặc biệt là ứng dụng trong công tác quản lý, quy hoạch, tư vấn thiết kế hệ thống thuỷ lợi. Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở đáng tin cậy để các cơ quan quản lý xem xét ở các bước tiếp theo ban hành các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn có liên quan đến mức đảm bảo tưới, cấp nước, tiêu, thoát nước phù hợp cho cây trồng cạn chủ lực và một số đối tượng phi nông nghiệp xen kẹp trong hệ thống thủy lợi

Kết luận của Hội đồng: Đề tài đã hoàn thành đúng thời hạn và đạt yêu cầu về mặt khoa học, nhất trí nghiệm thu kết quả nghiên cứu. Viện Quy hoạch Thủy lợi tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham mưu cho Bộ Nông nghiệp và PTNT công bố kết quả và đưa vào ứng dụng.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

Tin cùng loại