Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Viện Quy hoạch Thuỷ lợi

2024.01.04 - 719 lượt xem

Ngày 4/1/2024, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp và Viện trưởng Đỗ Văn Thành đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Ông Lương Văn Anh Phó Cục trưởng Cục Thuỷ lợi, ông Nguyễn Hà Xuyên – Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT, Thiếu tướng Bùi Trọng Thế - Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an, đại diện Cục Thuỷ lợi và toàn thể Lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức Viện Quy hoạch Thuỷ lợi.

Tổng kết công tác năm 2023, Viện Quy hoạch đã hoàn thành tốt, có hiệu quả công tác tư vấn cho Bộ Nông nghiệp và PTNT, Cục Thuỷ lợi và Cục Đê điều và PCTT trong công tác xây dựng kế hoạch điều tiết nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân, dự báo nguồn nước, xây dựng kế hoạch sử dụng nước, vận hành hồ chứa, quản lý hạn hán, lũ lụt tại các vùng Viện phụ trách. Đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ quy hoạch, điều tra cơ bản. Các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bô đã tập trung nghiên cứu các vấn đề quan trọng, có tính cấp thiết. Lãnh đạo, cán bộ, viên chứ của Viện đã tăng cường tinh thần đoàn kết nội bộ, xây dựng Viện vững mạnh, tích cực, chủ động trong tìm kiếm, mở mới công việc.

Trong nội dung thảo luận, các ý kiến đã tập trung đề xuất Bộ NN&PTNT tiếp tục tin tưởng giao cho Viện những công việc trọng tâm của ngành, các vấn đề mang tính xu thế tất yếu như số hóa, chuyển đổi số. Ngoài ra cũng đề xuất Bộ có các cơ chế mang tính hỗ trợ Viện trong quá trình chuyển đổi từ tự chủ một phần sang tự chủ hoàn toàn.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thủy lợi, Ông Lương Văn Anh đã phát biểu các ý kiến mang tính chất đặt hàng các nội dung nhiệm vụ cho Viện trong giai đoạn tới, trong đó chỉ rõ cần chi tiết hóa, cụ thể hóa hơn các công việc đã thực hiện, chủ động đề xuất các nội dung công việc hỗ trợ công tác quản lý chỉ đạo điều hành của Cục Thủy lợi trong thời gian tới, trong đó có vấn đề hình thành bộ cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác chuyển đổi số và các nhiệm vụ khác có liên quan.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Trọng Thế - Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an đã trao Bằng khen của Bộ Công An cho Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 và công nhận Viện đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã tặng hoa và trao Huân chương Lao động hạng 2 cho bà Đặng Thị Kim Nhung – Trưởng phòng phòng QHTL Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Nguyễn Quang Quyền – Phó Trưởng phòng QHTL Bắc Bộ và bằng khen Bộ trưởng cho tập thể phòng Tổ chức Hành chính và 05 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022

Kết thúc Hội nghị, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Viện Quy hoạch Thuỷ lợi quyết tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục tồn tại, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch đề ra trong năm 2024.

Tin cùng loại