Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đón tiếp đại diện đến từ SERVIR - Mekong

2022.04.26 - 1636 lượt xem

Trong khuôn khổ dự án “Giám sát, dự báo hạn hán, năng suất cây trồng”, ngày 21/4/2022, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đã đón tiếp PGS.TS Narendra Das, Chuyên gia về Hệ sinh học và Nông nghiệp, Đại học Bang Michigan, là một thành viên của nhóm Khoa học ứng dụng SERVIR-Mekong. Tham dự cuộc họp, về phía Viện Quy hoạch Thuỷ lợi, có ông Thái Gia Khánh - Phó Viện trưởng, lãnh đạo và chuyên viên phòng ĐT, HTQT cùng các cán bộ trẻ của Viện.

Trong buổi họp, PGS.TS Narendra Das đã có bài trình bày về dự án “Giám sát, dự báo hạn hán, năng suất cây trồng” do Trung tâm Phòng chống Thiên tai Châu Á (ADPC), Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và SERVIR-Mekong phối hợp thực hiện, có mục tiêu xây dựng hệ thống quan trắc và dự báo hạn hán, năng suất cây trồng cho các quốc gia vùng hạ lưu sông Mê Kông thông qua việc ứng dụng các thế hệ dữ liệu viễn thám và mô hình toán mới trong đánh giá thủy văn, nguồn nước cũng như quá trình sinh trưởng của cây trồng. Dự án do Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ khởi xướng, thực hiện cùng các đối tác quốc tế và khu vực, trong đó có Viện Quy hoạch Thủy lợi.

Các bên đã cùng nhau trao đổi và thảo luận về các cơ hội hợp tác, hoạt động và nhu cầu được đào tạo, nâng cao năng lực của Viện liên quan đến lĩnh vực hạn hán, giám sát năng suất cây trồng và đề nghị được đào tạo về các công cụ/mô hình/phát triển dữ liệu.

Kết thúc buổi làm việc, Viện Quy hoạch Thủy lợi và PGS.TS Narendra Das đã thống nhất kế hoạch hợp tác và các hoạt động kế hoạch đào tạo, tăng cường năng lực cho cán bộ của Viện.

Nguồn: IWRP

Tin cùng loại