Làm việc về Quy hoạch phòng, chống thiên tai và thủy lợi và cấp nước sinh hoạt với Sở Nông nghiệp và PTNT Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và UBND huyện Côn Đảo

2021.04.06 - 1557 lượt xem

Ngày 02/4/2021, Tổng cục Thủy lợi tổ chức làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, UBND huyện Côn Đảo về Quy hoạch phòng, chống thiên tai và thủy lợi, cấp nước sinh hoạt.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tỉnh, chủ trì cuộc họp, với sự tham gia của Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam, Chi cục Thủy lợi tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đại diện Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo.

 

Ông Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến công tác thủy lợi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và vùng lân cận, cụ thể: Định hướng phát triển thủy lợi trên địa bản tỉnh; kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi tại huyện Côn Đảo. Đoàn công tác đã đi thăm một số công trình thủy lợi tại huyện Côn Đảo.

 

Đại diện Ủy ban nhân dân huyện trình bay phương án cấp nước tại hồ An Hải, huyện Côn Đảo

    Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Rà soát các công trình thủy lợi trển địa bàn tỉnh có tính liên tỉnh, liên vùng để đề xuất vào quy hoạch phòng, chống thiên tai và thủy lợi.

- Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý, vận hành hệ thống các công trình thủy lợi hiện có, đặc biệt là các hồ chứa dung tích lớn,

- Riêng huyện Côn Đảo, có vai trò quan trọng không chỉ trong phát triển kinh tế-xã hội, mà còn có vai trò lớn trong đảm bảo an ninh quốc phòng và chủ quyền lãnh  thổ, lãnh hải. Do đó, chủ động nguồn nước và đảm bảo an toàn cấp nước cho người dân và chiến sỹ trên đảo là hết sức quan  trong. Huyện cần hoàn thiện quy trình vận hành các hồ chứa nước ngọt hiện có đồng thời rà soát, thống kê các hồ chứa cần xây dựng mới; nghiên cứu giải pháp nâng dung tích trữ của hồ Quang Trung I, II và hồ An Hải để đề xuất vào Đề án nâng cấp, xây dựng mới các hồ chứa nước ngọt và xây dựng hệ thống thuỷ lợi trên các đảo có đông dân cư nhằm nâng dung tích phục vụ cấp nước cho huyện Côn Đảo.

Nguồn: http://www.tongcucthuyloi.gov.vn/