Các hồ chứa thủy lợi tại Quảng Nam vẫn đảm bảo an toàn

2020.11.06 - 1053 lượt xem

Cần phải đảm bảo an toàn của các hồ đập thủy lợi, thủy điện là một trong những ưu tiên hàng đầu của các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 10.

Hồ Phú Ninh là một trong những hồ thủy lợi lớn nhất miền Trung, với sức chứa lên đến hơn 340 triệu m3 nước. Theo ghi nhận, trước khi bão số 10 ảnh hưởng đến đất liền 1 ngày, mực nước tại đây đang ở cao trình 29,7m, đã tích được 260 triệu m3, cho thấy vẫn thấp hơn ngưỡng an toàn 80 triệu m3. Bên cạnh đó, hồ còn có thể chứa thêm 116 triệu m3 nước phòng lũ. Như vậy, riêng hồ Phú Ninh sẽ còn có khả năng chứa thêm gần 200 triệu m3 nước nếu mưa lớn tiếp tục xảy ra.

Ngoài hồ Phú Ninh, Quảng Nam còn có 16 hồ thủy lợi khác, trong đó có 12 hồ dung tích vừa và nhỏ về cơ bản đã đầy nước. Khi lượng mưa xảy ra lớn hơn so với dự kiến, đơn vị vận hành sẽ tính toán phương án xả nước trước mưa để đón lũ, nhằm đảm bảo an toàn cho hồ chứa và hạ du.

Như vậy, trước khi bão số ảnh hưởng, có thể sẽ gây mưa rất to trên diện rộng, về cơ bản, các hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là hồ Phú Ninh vẫn đảm bảo an toàn vận hành công trình, góp phần điều tiết lũ cho vùng hạ du khi tình huống xấu xảy ra.

Nguồn: vtv.vn