Viện Quy hoạch Thuỷ lợi làm việc trực tuyến cùng các đối tác Nhật Bản và Indonesia tham gia thực hiện Dự án MARSWM-ASIA

2021.05.14 - 1967 lượt xem

Ngày 12/5/2021, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đã làm việc trực tuyến dự án “Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý nước thông minh dựa trên viễn thám và học máy hỗ trợ sản xuất nông nghiệp bền vững" (MARSWM-ASIA). Cùng tham gia buổi làm việc là các đối tác từ Nhật Bản (Đại học Niigata, Đại học Kobe, Đại học Kindai) và đối tác từ Indonesia (Đại học Nông nghiệp Bogor).

Dự án MARSWM-ASIA là dự án nghiên cứu hợp tác trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu chung Đông Á (e-Asia Join Research Program), trong lĩnh vực quản lý nguồn nước với mục tiêu xây dựng được nền tảng quản lý nước thông minh dựa trên công nghệ viễn thám và trí tuệ nhân tạo (AI) để giảm thiểu tác hại do ngập úng, hạn hán và xâm nhập mặn. Dự án dự kiến được thực hiện trong 3 năm từ 2021 – 2024.

Trong buổi họp, các bên đã tập trung trao đổi về công nghệ, kỹ thuật tính toán, tiến độ thực hiện và kế hoạch công việc trong thời gian tới. Viện Quy hoạch Thuỷ lợi và các đối tác quốc tế cùng đi đến thống nhất về kế hoạch làm việc, nhiệm vụ của các bên, tiến độ dự án và kế hoạch đào tạo, tăng cường năng lực cho cán bộ.

 

Nguồn: Phòng Đào tạo và HTQT, IWRP

 

Tin cùng loại