Khoá tập huấn “ Giải pháp dựa vào tự nhiên nhằm nâng cao khả năng chống chịu biến đổi khí hậu cho Việt Nam”

2023.12.08 - 610 lượt xem

Trong khuôn khổ hợp tác xây dựng tăng cường năng lực do Chương trình Tri thức da cam (OKP), Hà Lan Tài trợ, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi phối hợp với các công ty HKV và StudioFlow tổ chức khoá tập huấn “Giải pháp dựa vào tự nhiên nhằm nâng cao khả năng chống chịu biến đổi khí hậu cho Việt Nam”. Khoá tập huấn được chia thành 02 mô-đun, tổ chức dưới dạng bài giảng chuyên đề, kết hợp thực địa. Mô-đun 1 của khóa tập huấn diễn ra tại Viện Quy hoạch Thuỷ lợi, từ ngày 20/11/2023 đến ngày 24/11/2023.    

Chuyên gia giảng dạy và các học viên tham gia khóa tập huấn

Giảng dạy trong khóa học là các chuyên gia từ công ty HKV, công ty StudioFlow, Ngân hàng Thế giới và trường Đại học Thuỷ lợi. Học viên tham gia khóa học là các giảng viên, chuyên gia về nước, cán bộ địa phương, các chuyên gia trong quy hoạch, thiết kế và quản lý rừng ngập mặn tại khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia.

Với mục tiêu xây dựng năng lực lập kế hoạch và triển khai các giải pháp dựa vào tự nhiên trong ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý nước và dảm bảo an ninh lương thực, học viên đã được các chuyên gia phân tích rõ về hiệu quả của các giải pháp công trình và phi công trình đối với an toàn lũ lụt và an ninh lương thực, sự tương tác giữa giải pháp công trình và phi công trình, cách thức quản trị cũng như tích hợp các giải pháp vào chính sách hiện hành, đánh giá chi phí - lợi ích giữa các giải pháp thông qua so sánh chi phí vòng đời.

Các chuyên gia trong phần thảo luận nhóm

Học viên trình bày kết quả thảo luận nhóm

Với việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành đã giúp học viên dễ dàng tiếp cận kiến thức, giúp nâng cao năng lực, kỹ năng phân tích và nghiên cứu. Học viên đánh giá cao những kiến thức đã thu được và hiệu quả mà khóa tập huấn mang lại

Chuyến đi thực địa tại Vườn chuối – Long Biên

Toàn cảnh khoá tập huấn