Viện Quy hoạch Thủy lợi làm việc với đại diện Đại học Salford và Trung tâm phòng, chống thiên tai Châu Á

2022.09.05 - 2357 lượt xem

Ngày 30/8/2022, ông Thái Gia Khánh, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi đã chủ trì buổi làm việc với ông Terrence Fernando, đại diện Đại học Salford và đại diện Trung tâm phòng, chống thiên tai Châu Á trao đổi về Hệ thống nâng cao năng lực hỗ trợ ra Quyết định trong công tác phòng chống thiên tai cấp trung ương MOBILISE.

Ông Terrence Fernando, đại diện Đại học Salford cho biết công cụ MOBILISE là phần mềm được xây dựng bởi THINKlab tại Đại học Salford, nhằm cung cấp một cơ sở dữ liệu thông tin rủi ro chung hỗ trợ các cơ quan liên quan thiết lập sự hiểu biết chung về rủi ro trong một khu vực nhất định. Việc triển khai hiện tại của nền tảng MOBILISE cho phép các cơ quan duy trì một bộ dữ liệu hoàn chỉnh, dữ liệu về tính dễ bị tổn thương và dữ liệu về mối nguy (lịch sử và mô phỏng) cho các khu vực dễ xảy ra thiên tai. Bên cạnh đó, MOBILISE có khả năng truy cập dữ liệu thời gian thực từ nhiều nguồn (cảm biến, vệ tinh, ứng dụng cộng đồng,...), thông tin chung về bối cảnh rủi ro của một khu vực, thống nhất các biện pháp giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra và xây dựng kế hoạch ứng phó với thiên tai, gửi tin nhắn cảnh báo sớm đến các cơ quan liên quan và cộng đồng địa phương, giúp các cơ quan thiết lập nhận thức về tình huống để họ có thể ứng phó hiệu quả. Nền tảng MOBILISE bao gồm hai thành phần chính: Máy chủ thông tin rủi ro MOBILISE và Trình xem MOBILISE. Máy chủ chạy trên một máy chủ máy tính từ xa có thể được truy cập bởi các cơ quan có thẩm quyền để tải lên dữ liệu hoặc truy cập dữ liệu.

Trong buổi họp, các bên đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công nghệ, đồng thời trao đổi thông tin các chương trình, dự án đang thực hiện liên quan tới một số vấn đề như thiên tai, lũ lụt và biến đổi khí hậu của Viện QHTL.

Phó Viện trưởng Thái Gia Khánh bày tỏ sự quan tâm tới dự án và mong muốn có các bên cơ hội hợp tác, làm việc trong thời gian tới.

Tin cùng loại