Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

2022.07.08 - 2114 lượt xem

Ngày 7/7/2022, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất  lần thứ 2.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày đầu thành lập năm 1961, Viện Quy hoạch Thủy lợi với nhiều thế hệ cán bộ viên chức, người lao động đã luôn nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao qua các thời kỳ khác nhau.

Tiếp bước những chặng đường lịch sử, cán bộ quy hoạch thủy lợi ngày nay đang tiếp tục phát huy truyền thống và thế mạnh về quy hoạch thủy lợi. Trong những năm gần đây, Viện đã nghiên cứu lập nhiều quy hoạch đáp ứng yêu cầu phát triển của các vùng, lưu vực sông, điển hình là các Quy hoạch thủy lợi trong điều kiện biến đổi khí hậu - nước biển dâng cho đồng bằng sông Hồng, miền Trung, Tây Nguyên, các quy hoạch sử dụng tổng hợp nguồn nước, quy hoạch lũ, quy hoạch đê điều…. Đặc biệt, hiện nay Viện đang chủ trì lập Quy hoạch phòng, chống thiên tai và thủy lợi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, thích ứng với yêu cầu mới, Viện đã và đang tư vấn hiệu quả cho Bộ Nông nghiệp và PTNT và hai Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục Phòng, chống thiên tai trong dự báo nguồn nước, xây dựng kế hoạch sử dụng nước phục vụ điều hành cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, tư vấn vận hành các hồ chứa trên các lưu vực sông và các hệ thống thủy lợi; tư vấn chỉ đạo điều hành các hồ chứa thượng nguồn các lưu vực sông lớn phục vụ hiệu quả cấp nước, phòng chống lũ cho hạ du, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra... Bên cạnh đó, công tác điều tra cơ bản, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần cùng với các công tác quy hoạch, tư vấn quản lý mang lại sự đa dạng trong lĩnh vực hoạt động và mở rộng hơn các đóng góp của Viện cho ngành, cho đất nước.

Với những kết quả và thành tựu đạt được, Viện Quy hoạch Thủy lợi đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Quy hoạch Thủy lợi.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Nguồn: IWRP

Tin cùng loại