Tôn vinh ông Đỗ Văn Thành, nhà khoa học của nhà nông

2020.12.30 - 2406 lượt xem

Tối 29/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 'Nhà Khoa học của nhà nông' lần thứ 3, năm 2020.

Dự buổi Lễ có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương tặng 68 Nhà khoa học của nhà nông vì đã có nhiều thành tích đóng góp vào quá trình phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Thành, Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi đã có nhiều thành tích, sáng kiến xuất sắc trong chủ trì và tham gia thực hiện nhiều Chương trình, Đề án, đặc biệt là các chương trình, đề án nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, lập các quy hoạch thuỷ lợi, công tác phòng chống hạn hán, lũ, ngập úng... đã góp phần hoàn thành cơ bản các mục tiêu quốc gia về cấp nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, ổn định sản xuất, an toàn trước thiên tai cho bà con nông dân tại các vùng miền còn khó khăn trên toàn quốc. Với thành tích và cống hiến đó, Ông Đỗ Văn Thành đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh là Nhà khoa học của nhà nông năm 2020.

Chương trình xét chọn và tôn vinh "Nhà Khoa học của nhà nông" lần thứ 3, năm 2020 được triển khai trên toàn quốc từ tháng 5 - 11/2020, tiến hành qua 2 cấp Hội đồng gồm: Hội đồng bình chọn cấp cơ sở (cấp tỉnh gồm Hội Nông dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh) và Hội đồng thẩm định Trung ương.

Nguồn: Phòng KHCN&MT, IWRP

Tin cùng loại