Lớp tập huấn “Dựng phối cảnh 3D trong quy hoạch, thiết kế công trình thuỷ lợi”

2022.11.14 - 2165 lượt xem

Ngày 12/11/2022, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Phòng Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Phòng Khoa học công nghệ và Môi trường đã tổ chức Lớp tập huấn “Dựng phối cảnh 3D trong quy hoạch, thiết kế công trình thuỷ lợi”.

Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Phòng Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Phòng Khoa học công nghệ và Môi trường. Giảng viên của lớp là các thầy cô giàu kinh nghiệm trong thiết kế công trình thủy lợi của khoa Công trình, Đại học Thủy lợi và học viên từ các đơn vị trực thuộc Viện.

Mục tiêu của khoá tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các học viên về dựng hình và phối cảnh 3 chiều sử dụng các phần mềm Sketchup, Lumion trong quy hoạch, thiêt kế công trình thủy lợi. Đây là các công nghệ đã được áp dụng tương đối phổ biến trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống như: Xây dựng, kiến trúc, các ngành cơ khí, chế tạo…

Buổi tập huấn đan xen giữa lý thuyết và thực hành giúp học viên nắm chắc kiến thức, bao gồm các nội dung chính sau:

- Xây dựng mô hình 3D

+ Sử dụng các mặt cắt 2D từ mặt cắt dọc, cắt ngang, mặt bằng, chính diện và các chi tiết cấu kiện

+ Đơn giản hóa các mặt cắt để đưa đối tượng CAD 2D sang sketchup dựng khối 3D

+ Scale đối tương về đúng tỉ lệ

+ Import đối tượng CAD vào Sketchup

+ Dựng khối 3D trong Sketchup

- Phối cảnh 3D

+ Render và sử dụng phần mềm Lumion

- Dựng, tạo hiệu ứng và chỉnh sửa video

- Trao đổi kinh nghiệm dựng và phối cảnh 3D

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với sự truyền đạt dễ hiểu kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, 100% học viên đã nắm được các kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ, phần mềm trong dựng phối cảnh 3D công trình thủy lợi.

Một số hình ảnh của lớp học:

Tin cùng loại