Hội thảo khởi đầu Quy hoạch phòng chống thiên tai, thủy lợi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho khu vực Tây Bắc.

2020.11.11 - 2135 lượt xem

Ngày 11/11/2020 tại Hòa Bình, Tổng cục Thủy lợi và Viện Quy hoạch Thủy lợi phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình tổ chức hội thảo khởi đầu Quy hoạch phòng chống thiên tai, thủy lợi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho khu vực Tây Bắc.

Chủ trì hội thảo có ông Nguyễn Văn Tỉnh - Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, ông Đỗ Văn Thành - Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi và ông Nguyễn Anh Quân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình. Tham gia hội thảo có đại diện các địa phương trong phạm vi vùng nghiên cứu bao gồm đại biểu đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và Hòa Bình. Về phía các cơ quan quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Thủy lợi, Tổng cục Phòng chống thiên tai. Các tổ chức Hội, cơ quan nghiên cứu tham dự hội thảo có Hội Tưới tiêu, Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam và Trường  Đại học Thủy lợi.

Tại Hội thảo, Viện Quy hoạch Thủy lợi đã báo cáo định hướng thực hiện Quy hoạch phòng chống thiên tai, thủy lợi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho khu vực Tây Bắc; trong đó tập trung vào quy hoạch cấp nước, tiêu nước và phòng chống thiên tai.

Hội thảo cũng nghe các tham luận từ đại diện của 7 tỉnh trong vùng Tây Bắc và các cơ quan nghiên cứu về định hướng quy hoạch, trong đó tập trung vào vấn đề thiên tai cho khu vực Tây Bắc như vấn đề sạt lở đất, lũ quét và hạn hán.

Ông Đỗ Văn Thành, Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi đã khẳng định, Viện đang tích cực triển khai các nội dung của quy hoạch phòng chống thiên tai và thủy lợi trên toàn quốc, trong đó tập trung giải quyết những vấn đề lớn, có tính chất liên vùng, liên tỉnh, các vấn đề tồn tại đặc thù, lâu dài của từng vùng. Đối với vùng Tây Bắc, ông Thành khẳng định Viện sẽ cập nhật bổ sung các ý kiến góp ý của đại biểu tham dự Hội thảo để hoàn thiện các nội dung quy hoạch, đảm bảo tiến độ triển khai theo Hợp đồng đã ký kết.

Kết luận hội thảo, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, đề nghị Viện Quy hoạch Thủy lợi đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch, trên cơ sở tổng hợp  tiếp thu góp ý của địa phương qua tham luận, các báo cáo và Tổng cục Thủy lợi sẽ có văn bản gửi các cơ quan địa phương yêu cầu tham gia vào các nội dung của Quy hoạch.

Cũng trong chương trình Hội thảo và triển khai các hạng mục công việc của Quy hoạch, Lãnh đạo và các cán bộ kỹ thuật của Viện Quy hoạch Thủy lợi đã đi khảo sát thực địa, kiểm tra, đánh giá các hạng mục công trình phòng, chống thiên tai và thủy lợi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Nguồn: Phòng QHTL vùng Bắc Bộ, IWRP

Tin cùng loại