Khóa đào tạo về Real Water Savings in Agricultural Systems (REWAS)

2020.10.15 - 1718 lượt xem

Vào ngày 13/10/2020, Viện Quy hoạch Thủy lợi đã tham gia khóa đào tạo “Real Water Savings in Agricultural Systems” (REWAS) được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 14 học viên.

Tham dự buổi đầu của khóa học có đồng chí Thái Gia Khánh, Phó Viện trưởng; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Đào tạo, Hợp tác quốc tế cùng 14 học viên là các cán bộ, kỹ sư Viện Quy hoạch Thủy lợi được cử đi học.

Phát biểu trong buổi đầu khóa học, ông Thái Gia Khánh, Phó Viện trưởng cho biết Đảng ủy, Lãnh đạo Viện QHTL rất quan tâm đến công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ của Viện. Khóa đào tạo là cơ hội để các học viên học hỏi, bổ sung kiến thức về quy hoạch thủy lợi, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu công việc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Viện Quy hoạch Thủy lợi.

Khóa đào tạo “Real Water Savings in Agricultural Systems” (REWAS) do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) tổ chức. Giảng viên là các chuyên gia đến từ FAO và FutureWater ( Hà Lan).

Chương trình Nghiên cứu hạn hán thiếu nước (Water Scarcity Programme) của FAO được triển khai từ năm 2019 và đang trong quá trình phát triển một loạt các công cụ và cách tiếp cận chính sách mới để hỗ trợ các quốc gia giải quyết tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng trong lĩnh vực nông nghiệp. Việt Nam là một trong năm quốc gia trọng điểm trong chương trình WSP.

Công cụ đánh giá Real Water Savings in Agricultural Systems (REWAS) được phát triển là một phần của chương trình WSP.

Khóa đào tạo kéo dài trong 4 tuần bắt đầu từ 13/10/2020 bao gồm 1 giờ học trực tuyến qua hệ thống video và 7 giờ tự học cho mỗi tuần.

Từ hoạt động hợp tác với FAO và FutureWater, các cán bộ của Viện Quy hoạch Thủy lợị đã từng bước nâng cao trình độ khoa học công nghệ, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ và định hướng phát triển của Viện.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ email: htqt@iwrp.gov.vn

Nguồn: Phòng Đào tạo, Hợp tác Quốc tế

Tin cùng loại