Thủy lợi Quảng Nam sẵn sàng cho vụ đông xuân

2021.12.16 - 1539 lượt xem

Các sự cố hư hỏng kênh mương và các công trình thủy lợi do mưa lũ gây ra tại Quảng Nam đã cơ bản khắc phục để đảm bảo nước tưới cho vụ đông xuân.

Ông Đào Văn Thiên, Phó giám đốc Công ty THHH Một thành viên Khai thác thủy lợi tỉnh Quảng Nam cho biết, đợt mưa lũ năm 2021 vừa qua đã khiến cho nhiều công trình thủy lợi do đơn vị quản lý bị hư hỏng.

Theo đó, các điểm hư hỏng chủ yếu xảy ra ở các hệ thống kênh mương với một số tuyến kênh bị xói lở, bồi lấp lòng kênh ảnh hưởng đến việc dẫn nước tưới đến đồng ruộng. Ngoài ra, hiện tượng bồi lấp cũng xảy ra tại những vị trí cửa vào các trạm bơm, bể hút…

“Ngay sau khi kết thúc đợt mưa lũ, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai lực lượng để khắc phục sự cố. Đến thời điểm này, những hư hỏng nói trên đã cơ bản xử lý xong. Theo dự kiến, đến ngày 15/12 sẽ thông kênh vận hành nước để phục vụ cho bà con sản xuất vụ đông xuân 2021 – 2022”, ông Thiên nói.

Được biết, Công ty THHH Một thành viên Khai thác thủy lợi tỉnh Quảng Nam đang quản lý 17 hồ chứa lớn nhỏ, 29 trạm bơm và 3 đập dâng (ngăn nước trên sông), hằng năm phục vụ nước tưới cho khoảng 50.000 ha. Hiện nay, toàn bộ 17 hồ chứa do Công ty này quản lý đã tích đầy nước.

Nguồn: nongnghiep.vn