Công đoàn khối các Viện thuộc Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

2020.12.02 - 1922 lượt xem

Ngày 26/11/2020, thực hiện chương trình công tác năm 2020 và theo công văn số 252/CĐN-VP ngày 04/11/2020 của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam về báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Công đoàn khối các Viện thuộc Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Nông  nghiệp và PTNT Việt Nam về dự và chỉ đạo hội nghị. Về phía khối thi đua có đồng chí Đỗ Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi cùng các đồng chí là Lãnh đạo đơn vị, Chủ tịch, Phó Chủ tịch và UVBCH Công đoàn các Viện thuộc khối thi đua.

Từ năm 2020, khối thi đua công đoàn các Viện bao gồm 14 đơn vị trực thuộc, với tổng số đoàn viên gần 2.700 người (nữ chiếm khoảng 40%); trong đó Công đoàn Viện Chăn nuôi Việt Nam có số lượng đoàn viên đông nhất với hơn 800 đoàn viên (có 27 Công đoàn cơ sở, 9 công đoàn bộ phận trực thuộc), thấp nhất là Công đoàn Viện Kinh tế và Quy hoạch thuỷ sản (với 50 đoàn viên, 05 tổ công đoàn trực thuộc) (có phụ lục chi tiết kèm theo). Lĩnh vực hoạt động của các đơn vị rộng trên phạm vi cả nước từ quản lý nhà nước đến nghiên cứu khoa học, tư vấn, dịch vụ, quy hoạch, chính sách phát triển. Khối viện tập trung đội ngũ trí thức có trình độ cao gồm 14 GS, PGS, 239 Tiến sĩ, 716 Thạc sĩ, 735 Đại học, 581 Trung cấp,Sơ cấp và lao động phổ thông.

Với chức năng nhiệm vụ được quy định của tổ chức đoàn thể quần chúng, Công đoàn các đơn vị luôn bám sát sự lãnh đạo của cấp uỷ cùng cấp, tham gia, phối hợp với chính quyền để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn Nông  nghiệp và PTNT Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động của Khối thi đua trong năm 2020, là năm có nhiều khó khăn trong bối cảnh sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng khắc khiệt; dịch tả lợn Châu Phi tái phát và diễn biến phức tạp và dai dẳng trên toàn quốc đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 làm gián đoạn hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng... Tuy nhiên, với sự quyết tâm chỉ đạo từ Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, sự hỗ trợ của các ngành, địa phương và sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành trong đó có phần đóng góp của hoạt động công đoàn các đơn vị, trong năm 2020, toàn ngành đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì mức tăng trưởng khá, hạn chế dần sự phát triển của dịch bệnh, tạo diện mạo mới trên mọi lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm nghiệp, thuỷ sản. Đồng chí Vũ Xuân Thủy đề nghị Công đoàn các đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, bảo vệ lợi ích đoàn viên công đoàn, cùng chung sức với chính quyền, quán triệt tới toàn thể đoàn viên tư tưởng chủ động trong công việc được giao, nâng cao vai trò trách nhiệm trong hoạt động chuyên môn cũng như công tác công đoàn để thích ứng theo cơ chế mới.

Khối thi đua các đơn vị cũng đã tiến hành công tác bình bầu thi đua và bàn giao nhiệm vụ trưởng khối năm 2021.

Nguồn: Công đoàn Viện Quy hoạch Thủy lợi

Tin cùng loại